News Time

Threads hướng tới các podcast với các tính năng mới, nhằm trở thành ngôi nhà cho các cuộc thảo luận về chương trình

Threads, đối thủ cạnh tranh của Meta với X, giờ đây sẽ bắt đầu nhắm mục tiêu đến một loại người sáng tạo cụ thể: podcaster. Công ty cho biết hôm thứ Ba rằng Threads sẽ tập trung vào việc đưa nhiều cuộc thảo luận hơn về podcast vào ứng dụng của mình và giúp người sáng tạo quảng bá chương trình của họ.

Ban đầu, Threads sẽ triển khai một số tính năng mới để hỗ trợ vấn đề này. Đầu tiên, nó sẽ mang lại cho các liên kết podcast trong nguồn cấp dữ liệu một giao diện độc đáo và rõ ràng hơn, với hình nền đầy màu sắc và hình thu nhỏ hình ảnh, giúp chúng dễ dàng được phát hiện hơn.

Trong khi đó, những người sáng tạo sẽ có một vị trí dành riêng trong hồ sơ người dùng của họ để thêm liên kết vào podcast của họ. Threads cho biết những liên kết này, được thiết kế tương tự để nổi bật, sẽ giúp các nhà sản xuất podcast quảng bá chương trình của họ tốt hơn và tăng lượng khán giả của họ.

Người phát ngôn của Meta nói với TechCrunch rằng trong năm tới, những tính năng này sẽ được tiếp nối bởi những tính năng khác cũng sẽ tập trung vào việc phục vụ podcast và người nghe của họ.

Tín dụng hình ảnh:chủ đề

Meta giải thích rằng họ quan tâm đến cộng đồng podcast vì họ nhận thấy tiềm năng trở thành nơi trên thực tế để mọi người thảo luận về các chương trình và tương tác với những người sáng tạo. Ngày nay, các cuộc thảo luận như vậy được phân phối trên các phương tiện truyền thông xã hội, trên những nơi như Reddit, X, Facebook và Instagram, cũng như trên các nền tảng phát trực tuyến podcast, như YouTube và Spotify (sau này đã thêm hỗ trợ cho nhận xét vào năm ngoái).

Công ty cũng đang cố gắng khai thác mối quan hệ sâu sắc của podcast với văn hóa, điều này có thể thúc đẩy các cuộc thảo luận và khuyến khích tương tác. Threads hiện có hơn 400 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, ít hơn so với đối thủ X, vốn tuyên bố có tới 600 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Việc nắm bắt cộng đồng podcast, hoặc thậm chí một phần trong cộng đồng đó, có thể giúp thu hẹp đáng kể khoảng cách đó.

Tín dụng hình ảnh:chủ đề

Tuy nhiên, trong khi Threads sẽ nhắm mục tiêu vào các cuộc thảo luận từ podcast, công ty nói với TechCrunch rằng họ không có ý định trở thành một nền tảng phân phối podcast.

sự kiện Techcrunch

San Francisco
|
Ngày 13-15 tháng 10 năm 2026

Thay vào đó, công ty sẽ tập trung vào việc cung cấp cho các máy chủ podcast thông tin chi tiết và phân tích sâu hơn về cách các cuộc trò chuyện xung quanh chương trình của họ gây được tiếng vang với người hâm mộ. Nó cũng có ý định phát triển thêm nhiều tính năng giúp mọi người khám phá các podcast mà họ có thể thích, đồng thời kết nối người tạo podcast và người nghe thông qua các cuộc trò chuyện.

Đây không phải là lần đầu tiên Threads nhắm mục tiêu vào người sáng tạo như một cách để phân biệt mạng xã hội của mình với X, Bluesky và những mạng khác trong không gian.

Tín dụng hình ảnh:chủ đề

Vào tháng 5, công ty đã cung cấp cho người sáng tạo khả năng thêm tối đa năm liên kết vào hồ sơ của họ, cho phép họ quảng bá sự hiện diện rộng rãi hơn của mình trên web, bao gồm trên các trang truyền thông xã hội, nền tảng video, blog và danh mục đầu tư khác. Gần đây, công ty cũng bắt đầu cho phép người sáng tạo chia sẻ những suy nghĩ và quan điểm dài hơn thông qua tính năng đính kèm văn bản.

Meta cho biết người dùng có thể mong đợi thấy Threads khám phá thêm nhiều tính năng tập trung vào các cuộc thảo luận về podcast trong những tháng tới.

Exit mobile version